Người Bị Đau Dạ Dày Có Nên Ăn Mít Hay Không?

Những ai từng thắc mắc: “Đau dạ dày có nên ăn mít không?” có thể vui mừng vì trong thành phần của mít rất giàu chất xơ lợi cho tiêu hóa và chất  lignans, saponin và phytonutrient được đánh giá là có thể phòng ngừa ung thư dạ dày, trị viêm loét dạ dày một cách tích cực… 

Người bị đau dạ dày rất quan tâm tới chế độ ăn uống và nhất là những thực phẩm không nên ăn tránh làm bệnh dạ dày ngày một nặng hơn. Trong nhiều thực phẩm khoái khẩu thì mít là một loại trái cây thơm ngon, thông dụng mà nhiều người yêu thích. Do đó không lạ gì việc nhiều người tìm kiếm từ khóa: “Người bị đau dạ dày có nên ăn mít hay không “.  Để có một chế độ ăn uống hợp lý khoa học, người bệnh có thể tìm hiểu thông tin này ngay dưới đây.

đau dạ dày có nên ăn mít
Người bị đau dạ dày có nên ăn mít hay không?

I. Mít tốt cho người bị đau dạ dày nên ăn

Cây mít là loại cây thân gỗ sống lâu năm. Thân cao từ 8-15m và cho quả chín sau 3 năm tuổi. Quả thuộc dạng quả phức, hình bầu dục khá lớn, vỏ mít sần sù và có gai nhỏ, khi chín ăn được có mùi thơm và vị ngọt ngon. Mít thường cho quả vào cuối mùa hè tháng 7-8, trong điều kiện thời tiết thuận lợi mít có thể cho quả quanh năm.

Giá trị dinh dưỡng của quả mít được đánh giá cao, đối với sức khỏe mít được chứng minh là giàu chất xơ và vitmin C có tác dụng tốt trong việc kích thích tiêu hóa và tăng cường đẩy nhanh quá trình đào thải chất cặn bã ra bên ngoài cơ thể. Và đặc biệt tác dụng chống loét có thể giúp làm lành vết loét niêm mạc dạ dày giúp giảm cơn đau nhanh chóng.

Một vài nghiên cứu khác chỉ ra rằng, trong thịt quả mít có chứa chất lignans, saponin và phytonutrient đây là các chất có tác dụng tốt trong việc ngừa viêm loét và ngừa ung thư dạ dày nhờ tác dụng làm chậm tiến trình thoái hóa tế bào, có lợi cho vi khuẩn đường ruột. Đồng thời hàm lượng kali giúp tinh thần được thư giãn, giảm stress – một trong những nguyên nhân gây đau bao tử. Nhờ đó mà bệnh đau dạ dày được cải thiện tích cực.

➢ Lưu ý:Có thể bổ sung mít 100g- 150g/ ngày và không nên ăn thường xuyên. Tuần chỉ nên ăn 2 lần vì dù tốt nhưng mít vẫn có chứa một số đặt tính mà nếu dùng thường xuyên sẽ có hại cho sức khỏe vì mít có tính nóng ăn nhiều dễ gây nhiệt. Hay một số đối tượng không nên ăn mít được khuyến cáo như người suy thận, đái tháo đường, bệnh gan nhiễm mỡ, người bị u nhọt…

Người bị bệnh đau dạ dày ngoài việc ăn mít thì có thể thêm vào thực đơn một số loại thực phẩm tốt cho dạ dày có lợi cho đường tiêu hóa có ngay trong đường link dẫn mà bạn có thể tham khảo thêm.

>>> Cảnh giác trước nguy cơ ăn phải mít bẩn hiện nay

Vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay đang là một trong nỗi lo lắng hàng đầu của người dân khi con người ta bất chấp sức khỏe của người dùng cho vào thực phẩm các loại hóa chất không rõ nguồn gốc gây độc hại cho cơ thể. Công an đã điều tra ra và phát hiện ra nhiều cơ sở chế biến mít khô, mít sấy và bán mít có sử dụng hóa chất độc hại làm mít nhanh chín hơn. Chưa kể tới khâu chế biến vệ sinh kém, nhiễm bẩn nhiễm khuẩn gây hại cho cơ thể.

Theo chuyên gia thì việc ăn phải mít đã xử lý qua hóa chất không những không có lợi mà còn là mầm mống nguyên nhân gây bệnh dạ dày và nhiều bệnh khác.

bị đau dạ dày có nên ăn mít không
Công an đã phát hiện ra nhiều cơ sở chế biến mít khô, mít sấy và bán mít có sử dụng hóa chất độc hại làm mít nhanh chín hơn.

Đảm bảo chất lượng mít bạn dùng thì tốt nhất cần nhớ mua mít tại các cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng nhằm hạn chế tác hại tới cơ thể. Vì sức khỏe bản thân hãy chú ý hơn trong khâu lựa chọn thực phẩm tốt, bảo vệ sức khỏe và dạ dày khỏi nguy cơ bị tổn thương hay giảm tuổi thọ mỗi người.

Trên đây là giải đáp thắc mắc đau dạ dày có nên ăn mít hay không cùng một số lưu ý về tình mít bẩn tràn lan trên thị trường hiện nay  cần cảnh giác. Chúc mọi người luôn luôn khỏe mạnh!

Thanh Ngân

Bạn đọc có thể tham khảo thêm:

Ẩn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *